Hỗ trợ kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP cho doanh nghiệp Đà Nẵng

Thứ ba, 17/12/2024 19:06

Ngày 17-12, tại TP Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại sang các thị trường các nước thành viên thuộc RCEP (Hiệp định thương mại tự do giữa 10 nước ASEAN và 5 đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand) cho các doanh nghiệp XNK trên địa bàn TP.

Quang cảnh Chương trình tập huấn.
Quang cảnh Chương trình tập huấn.

Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ với các thị trường RCEP thông qua các hoạt động như: quảng bá, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện ở các thị trường RCEP. Tại chương trình này, các doanh nghiệp được các chuyên gia marketing, truyền thông đến từ Đại học Ngoại Thương hỗ trợ các kỹ năng quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ với các thị trường RCEP; ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử để hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP; các giải pháp để tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại đáp ứng yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế...

Ngoài ra, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia và tại New Zealand sẽ chia sẻ các thông tin thị trường và kinh nghiệm xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP. Thạc sỹ Nguyễn Huyền Minh (Đại học Ngoại Thương) lưu ý thêm với các doanh nghiệp: Bên cạnh xúc tiến thương mại theo nguyên tắc “4P” truyền thống (sản xuất, giá cả, phân phối và xúc tiến), thì cần phải đẩy mạnh xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới với nguyên tắc “6P” gồm (nhân lực, đối tác, triết lý kinh doanh, ưu thế và sự nổi trội sản phẩm, quá trình, mục đích). Đặc biệt, là phải có sản phẩm tốt, đội ngũ nhân lực tận tâm và có những trải nghiệm khách hàng độc đáo…

PHÚ NAM

Nhấn mạnh mục tiêu củng cố hợp tác ba bên

Ngày 27-5, kết thúc hội nghị thượng đỉnh ba bên lần thứ 9 tại Seoul (Hàn Quốc), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã ký tuyên bố chung nêu bật các nội dung hợp tác trọng tâm.

Hơn 300 doanh nghiệp miền Trung-Tây Nguyên dự hợp tác, kết nối kinh doanh

Chiều 10-4, tại Đà Nẵng, hơn 300 doanh nghiệp miền Trung- Tây Nguyên đã tham gia hội nghị nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác, kết nối kinh doanh do Phòng thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) -Chi nhánh Miền Trung – Tây Nguyên tổ chức. Dịp này, VCCI Miền Trung – Tây Nguyên cũng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 33 doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực, trao chứng nhận hội viên

Triển vọng sản phẩm Đà Nẵng “lên kệ“ tại Nhật Bản

Trong những năm qua, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã chủ động, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP đưa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, v.v… “lên kệ“ tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và ngoài nước để có thêm kênh tiêu thụ, xuất khẩu.